ขุมพลัง Alfa Romeo Giulia QV

ราวกับหมาป่าที่แฝงกายมาในร่างแกะ QV มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Twin-turbo V-6 ขนาด 2.9 ลิตรที่ดุดัน เครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาในรุ่นการผลิตซีรีส์ Alfa มาพร้อมด้วยสไตล์ของรถเก๋งหรูสัญชาติอิตาลีที่ปลอดภัย Quadrifoglio (ภาษาอิตาลีสำหรับ “cloverleaf”) บนบังโคลนหน้าแต่ละข้าง ซึ่งจะมีเอาไว้สำหรับการขับเคลื่อนแบบสปอร์ต สิ่งที่ทำให้ QV แตกต่างจาก Giulia อีกห้ารุ่น คือ การควบคุมที่ว่องไว ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และการกระจายน้ำหนักที่เกือบสมบูรณ์แบบแบบ 50/50 ทำให้รถคันนี้กลายเป็นรถที่ “สนุก สนุก และสนุก" ตามที่ Benjamin Mitchell กล่าว “นี่คือคำจำกัดความของสิ่งที่รถเก๋งสปอร์ตขนาดกะทัดรัดควรจะเป็น"

ผู้ทดสอบของเราหลายคนแสดงความเห็นเช่นนี้ โดยเจ็ดคนในจำนวนนั้นเสนอให้ QV เป็นรถยนต์แห่งปี ซึ่งเป็นการตัดสินที่ชัดเจนเมื่อพิจารณาจากความจริงที่ว่า นี่เป็นรถยนต์ที่มีราคาถูกที่สุดในกลุ่มเดียวกัน “ไม่ต้องสงสัยเลย มันเป็นรถยนต์ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุด" Lee Oleinick กล่าว Jeffrey Morgan เห็นด้วยโดยให้เหตุผลว่า “สำหรับเงินที่จ่ายไป (เป็น) รถ เราเห็นภาพรวมที่ดีที่สุดสำหรับตลาดรถในปัจจุบัน" Baljeet Sangha ชื่นชมลักษณะของรถที่เป็นแบบสองขั้วของ QV โดยให้คำจำกัดความของรถคันนี้ว่า “มีความเป็นมืออาชีพทั้งภายนอกและภายใน สวย สมดุล แต่ก็มีความแรงที่ซ่อนเอาไว้อยู่” Ricardo A. Sagrera เสริมเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับรถต่ออีกด้วยว่า “มีระบบกันสะเทือนที่ยอดเยี่ยม เครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม การส่งแรงบิดที่สูง และการควบคุมในสนามแข่งที่ดี ให้ประสบการณ์ให้การขับที่ดีที่สุดในชีวิตประจำวันที่จะทำให้คุณมีความสุขทั้งไปทำงานและขากลับ!" Gerritt Huizenga แสดงออกถึงสิ่งที่พวกเราหลายคนคิดโดยเรียก Giulia ว่า “จิตวิญญาณของรถ M คลาสสิกในตัวถังอิตาลีที่งดงาม" ซึ่งหมายถึงรถยนต์ BMW M Motorsports ที่เปรียบเปรยเป็นคำชมเชย

จากบทความโดย Viju Mathew

A bit of a wolf in sheep’s clothing, the QV features an aggressive 2.9-liter twin-turbo V-6 engine, the most powerful ever in a series-production Alfa, wrapped in the stylings of a fairly innocuous Italian luxury sedan. The Quadrifoglio (Italian for “cloverleaf") on each front fender, reserved for the marque’s sportiest drives, distinguishes the QV from the five other Giulia models. Nimble handling, rear-wheel drive, and near-perfect 50/50 weight distribution make this car “fun, fun, fun," according to Benjamin Mitchell, who added, “It’s the definition of what a compact sport sedan should be."

That sentiment was expressed by many of our judges, seven of whom named the QV their Car of the Year, a telling designation considering it was the least expensive vehicle in the mix. “No question, it’s the best bang for the buck," said Lee Oleinick. Jeffrey Morgan agreed, reasoning, “For the money, [it’s] the best overall car on the track today." Baljeet Sangha appreciated the QV’s dual nature, calling it “externally professional and polished, but with the heart of a savage." Ricardo A. Sagrera detailed the “sublime suspension, wonderful engine, linear torque delivery, and great track handling. The best everyday driver that drives you happy to work and back!" Gerritt Huizenga expressed what many of us thought, calling the Giulia “the spirit of a classic M car in a gorgeous Italian body," referring to the bar-setting BMW M Motorsports cars. A f lattering comparison if ever there was one.

From the article by Viju Mathew

Share on

Published 24th February 2024
×