ศิลปะการทำช็อคโกแลตจากเชฟ Nicolas Cloiseau

เชฟ Nicolas Cloiseau ผู้อยู่เบื้องหลังขนมหวาน La Maison du Chocolat ผู้บริโภคช็อกโกแลตประมาณ 16 ปอนด์ต่อเดือน หรือเทียบเท่ากับที่ชาวฝรั่งเศสบริโภคช็อคโกแลตโดยเฉลี่ยในหนึ่งปี เขาเดินทางไปทั่วโลกเพื่อชิมช็อกโกแลตจากแหล่งต้นกำเนิด ค้นหาความสุขจากวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ช็อคโกแลตที่หลากหลาย ตั้งแต่กานาซ ขนมอบ ไปจนถึงผลงานทางศิลปะ Cloiseau และยังสรรค์สร้างผลงานประติมากรรมช็อคโกแลตดั้งเดิมให้กับ La Maison ปีละสองครั้ง รวมถึงกะโหลกช็อคโกแลตสำหรับ Saint Laurent และสร้อยคอช็อคโกแลตมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สำหรับช่างอัญมณี Boucheron เทคนิคการรังสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์ของทำให้ Nicolas ได้รับรางวัล Meilleur Ouvrier de France อันเป็นที่ปรารถนา และทำให้เขาสามารถโดดเด่นและเฉิดฉายในวงการการออกแบบช็อกโกแลต

จากบทความโดย JANICE O’LEARY

Chef Nicolas Cloiseau, mastermind behind La Maison du Chocolat’s confections, consumes about 16 pounds of chocolate monthly, the equivalent of what the average French citizen consumes in a year. He travels globally to sample chocolates from key single-origin sources, finding joy in the variety of raw materials and final products, from ganache to pastry to artistic pieces. Cloiseau creates original sculptures for La Maison twice yearly, including chocolate skulls for Saint Laurent and a $1 million chocolate necklace for jeweler Boucheron. His signature technique, perforation, earned him the coveted Meilleur Ouvrier de France award, allowing him to bring light and air to chocolate designs.

From the article by JANICE O’LEARY

Share on

Published 4th February 2024
×