มีอะไรในแฟชั่นวีค Menswear Fall/Winter 2021

ช่วงต้นปีแบบนี้เป็นเวลาของแฟชั่นวีคเสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษคอลเล็กชั่นฤดูหนาว 2021 ที่ปีนี้ปรับตัวให้เข้ากับยุคโรคระบาดด้วยการโชว์ออนไลน์แทน

สำหรับคอลเล็กชั่นฤดูหนาว 2021 หรือ Fall/Winter 2021 นั้น เหล่าแบรนดังทั้ง Fendi, Prada, Dior, Ermenegildo Zegna ต่างพากันมาในสไตล์ลำลอง ด้วยเสื้อผ้าทรงหลวมแต่ไม่ถึงขั้นโอเวอร์ไซซ์อย่างที่เคยฮิตเมื่อปีสองปีก่อน

ส่วนแบรนด์อื่นอย่าง Louis Vuitton และ GmbH นั้นฉีกกรอบภาพจำของคำว่า Menswear แบบเดิมๆ ที่เคยเป็นภาพของหนุ่มหล่อเนี้ยบทุบกระเบียดนิ้วมาเป็นชายหนุ่มที่สนุกกับการแต่งตัวแบบไร้กฎเกณฑ์

โดย Louis Vuitton นำสิ่งที่ถูกมองว่าไร้รสนิยมอย่างพลาสติกและเสื้อผ้าทรงหลวมโพรกมาใช้ในคอลเล็กชั่น พร้อมท้าทายเส้นแบ่งทางเพศด้วยการนำเสนอกระโปรงพลีตสำหรับผู้ชายในคอลเล็กชั่นนี้ด้วย เหมือนกันกับ GmbH บอกว่าผู้ชายก็ใส่ชุดเปิดไหล่ได้นะ

แม้แบรนด์ดังชื่อคุ้นหูจะมาในสไตล์ไร้กรอบ แต่แบรนด์หนุ่มเนี้ยบอย่าง Brunello Cucinelli และ Canali ยังคงมีสูทให้เลือกอยู่ แต่เป็นสูทที่ดูผ่อนคลายลงด้วยการเลือกใช้สีและสไตลิ่งรวมสมัย และสิ่งที่ยังเป็นไอเท็จหลังในทุกรันเวย์ประจำซีซันนี้ก็คือเสื้อโค้ทที่ทำออกมาได้น่าสนใจแทบทุกแบรนด์


(แถวหน้า) Fendi Haute Couture, Dolce & Gabbana, Dior (แถวกลาง) Prada, Louis Vuitton (แถวหลัง) Ermenegildo Zegna

เสื้อโค้ทตัวยาวคือไอเท็มหลักที่ต้องมีในทุกรันเวย์ของคอลเล็กชั่นฤดูหนาว สำหรับปี 2021 นี้มีให้เลือกหลายแบบทั้งแบบสีสันสดใสจาก Ermenegildo Zegna และ Prada ที่แบรนด์หลังได้ Raf Simons มาโชว์ฝีมือออกแบบร่วมในคอลเล็กชั่นนี้กับ Miuccia Prada เป็นครั้งแรก ส่วน Fendi มาในสไตล์ของผ้าคลุมพิมพ์ลายพรางมีกลิ่นอายทหารคล้ายกับ Dior ที่คอลเล็กชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดเครื่องแบบทหาร ปิดท้ายที่ Dolce & Gabbana ด้วยความเรียบง่ายแต่หวือหวาของเสื้อโค้ทขนเฟอร์สีขาว (ที่เราภาวนาให้เป็นขนสัตว์เทียม)


(จากซ้าย) Dior, Ermenegildo Zengna ทั้ง 2 ลุค, Brunello Cucinelli, Fendi

5 ลุคที่ใส่ง่ายใส่ได้ใส่ดีของซีซั่น Fall/Winter 2021 เริ่มจาก Ermenegildo Zegna และ Fendi ที่เลือกสีเอิร์ทโทนมาใช้กับสเวตเตอร์ทรงหลวมให้ความรู้สึกชิวแสนอบอุ่น ด้าน Dior นั้นมาแบบในมาดเก๋ๆ ด้วยเสื้อแขนยาวพิมพ์ลายสไตลิ่งให้หลุดรุ่ยออกมาจากเอวหน่อย ปิดท้ายลุคให้สมบูรณ์ด้วยหมวกเบเรต์ ส่วน Brunello Cucinelli จะชิวก็ได้เพียงแค่ถอดเบลเซอร์สีขาวออกก็จะได้ลุค Preppy แบบหนุ่มหน้ามนประจำไอวี่ลีกไปเลย

(จากซ้าย) Louis Vuitton, Canali, Moschino, Canali, Fendi

ผู้ชายกับสูทเป็นของคู่กัน แต่ปัจจุบันก็มีสูทหลายสไตล์ให้เลือก เหมือนในซีซั่นนี้ที่ Moschino มาแปลกกว่าเดิมด้วยสูทพิมพ์ลายสีน้ำ ส่วน Louis Vuitton หยิบเอาพลาสติกมาพิมพ์ลายโมโนแกรมลงไปทำเป็นสูทใสออกมา แต่ถ้าชอบความเรโทรหน่อยก็มองมาที่ Fendi เพราะคุณจะได้สูทสไตล์ยุค 80s แบบไหล่ชัดและหลวมนิดๆ ไปครอง

ปิดท้ายด้วยความหล่อเนี้ยบจาก Canali ที่เลือกใช้สีม่วงมาเปลี่ยนให้ลุคทางการดูเด็กลง หรือจะเลือกแปลงโฉมให้เป็นลุคกึ่งทางการด้วยเสื้อคอเต่าแทนเสื้อเชิ้ตและเนคไทก็ย่อมได้

(จากซ้าย) Louis Vuitton, GmbH, Dior, Fendi Haute Couture

ถ้าเบื่อ 3 สไตล์ด้านบน ก็ลงดูสักลุคจาก 4 ลุคนี้ก็น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการใส่กระโปรงพลีตจาก Louis Vuitton, เลือกเสื้อเปิดไหล่เสริมขนเฟอร์จาก GmbH หรือใส่ลายพรางโทนน้ำตาลแดงทั้งตัวแบบ Dior ส่วนลุคจาก Fendi Haute Couture มีดีที่ผมลอนเปียกและเมคอัพปากแดงเสริมลุคชุดสูทเอวกิ่วให้ทรงพลังขึ้นไปอีก

Share on

Published 5th February 2021
×