Stronger Together: Golfasian และ Fenix XCell

Stronger Together: Golfasian และ Fenix XCell ร่วมผนึกกำลังพุ่งทยานสู่เป้าหมาย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย: Golfasian และ Fenix XCell – บริษัทกอล์ฟที่ติดอันดับความนิยมและมีความคล่องตัวสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สองแห่ง ได้ร่วมมือกันเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อสนับสนุนทางการค้าและการตลาดรวมถึงชื่อเสียงระดับนานาชาติที่กำลังขยายตัวของทั้งสององค์กร

Mark Siegel เจ้าของและกรรมการผู้จัดการของบริษัททัวร์กอล์ฟ Golfasian และ Mike Moir ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัทเครื่องแต่งกาย Fenix XCell ได้รวมทรัพยากรเข้าด้วยกันเพื่อสร้างความมั่นใจในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและการขยายธุรกิจในระดับสากลรวมถึงความเป็นมาตรฐานระดับโลก

Siegel ที่เกิดในอเมริกา ซึ่งใช้เวลามากกว่าสามทศวรรษในเอเชียกล่าวว่า “ความทะเยอทะยานของเราคือการเป็นบริษัทกอล์ฟที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย

“มีเคมีที่เข้ากันดีระหว่างฉันกับไมค์ เรารู้สึกว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมในการรวมและบูรณาการมากขึ้น"

“การย้ายครั้งนี้เป็นสัญญาณของความเชื่อมั่นในระยะยาวที่เรามีใน Golfasian, Fenix Xcell และอุตสาหกรรมกอล์ฟ ความต้องการเล่นกอล์ฟเพิ่มขึ้น 20% ทั่วภูมิภาค และจะเพิ่มขึ้นก็ต่อเมื่อการเดินทางกลับมาดำเนินต่อไปได้ตามปกติ"

Fenix
Fenix

Scotsman Moir ก็รั้นพอๆ กัน เขากล่าวว่า “ผมกับมาร์คมีวิสัยทัศน์เดียวกันในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก เรามีบริษัทสัญชาติไทยที่ใหญ่ที่สุดสองแห่งในอุตสาหกรรมกอล์ฟของไทยเราเชื่อว่าเราเติมเต็มซึ่งกันและกันและจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งไปด้วยกัน"

Golfasian เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการทัวร์กอล์ฟขาเข้าที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในเอเชีย Golfasian เริ่มต้นในปี 1997 และรักษาฐานสมาชิกของนักกอล์ฟได้มากถึง 325,000 คนและในปี 2019 บริษัทนำนักท่องเที่ยวกอล์ฟกว่า 20,000 คน ที่เล่น 150,000 รอบ Golfasian ได้รับรางวัล ‘2020 World’s Best Golf Tour Operator’ ในปีนี้ Asian Tour Destinations ยินดีต้อนรับ Golfasian ในฐานะผู้ให้บริการทัวร์เพียงรายเดียว โดยเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายไม้กอล์ฟพิเศษที่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับ Asian Tour เช่นเดียวกับ Golfasian Fenix XCell มีความเจริญรุ่งเรืองตั้งแต่เปิดตัวในปี 2552ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา Fenix ไม่เพียงแต่รองรับตลาดงานอีเวนต์ขององค์กรเท่านั้น แต่ยังกลายเป็นแบรนด์เสื้อเชิ้ตบนชั้นวางของตามร้านมืออาชีพและห้างสรรพสินค้า และบนหลังนักกอล์ฟทั่วไปในด้านการท่องเที่ยวทั่วโลก

นับตั้งแต่เกิดการระบาดครั้งใหญ่ของ Covid-19 Moir ได้หมุนด้วยความว่องไว ตอกย้ำสถานะออนไลน์ของ Fenix Xcell อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งตอนนี้เป็นตัวแทนของสายใยแห่งความเจริญรุ่งเรืองและนำพาความก้าวไกลก้าวหน้าให้กับบริษัท

Moir กล่าวว่า:“ ไม่มีการปฏิเสธในช่วงสองสามปีที่ผ่านมานี้ยาก ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของเรา ซึ่งเป็นสิ่งที่เรากำลังทำร่วมกับ Golfasian

“เริ่มต้นจากการเป็นบริษัทเล็กๆ ในกรุงเทพฯ โดยเน้นตลาดในประเทศไทย ตอนนี้เราเป็นแบรนด์ต่างประเทศที่แสดงผลิตภัณฑ์ของเราในเวทีโลก การทำให้ความสัมพันธ์ของเรากับมาร์คเป็นแบบแผนเป็นเวลานานในการสร้าง ฉันแน่ใจว่ามันจะเป็นประโยชน์ร่วมกัน"

Siegel และ Moir มองเห็นโอกาสสำหรับ Golfasian และ Fenix XCell ที่เกินขอบเขตของเอเชีย บุกเข้าไปในตลาดส่วนใหญ่ที่ยังไม่ได้ใช้ในยุโรป สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

“ด้วยประสบการณ์มากกว่า 11 ปี เบื้องหลังการก่อตั้งในตลาดเอเชีย เราต้องการขยายตลาดด้วยความทะเยอทะยานและมุ่งเน้นประสบการณ์ที่หลากหลายของเราไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไปยังสหรัฐอเมริกา"

Moir กล่าวซึ่งการย้ายไปยังอเมริกาทำให้เกิดการเปิดตัวใหม่ของแบรนด์ย่อย เน้นไปที่แฟชั่นอเมริกันร่วมสมัย Private Estate

“ตอนนี้เรามีสำนักงานในออสเตรเลีย สิงคโปร์ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา (ฟลอริดา) และตะวันออกกลาง ในขณะที่เรายังคงผลักดันการแข่งขันระดับนานาชาติกับแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาที่ใหญ่ที่สุด"

Moir กล่าวเสริม บุคคลในอุตสาหกรรมต่างเสนอความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วสำหรับการเป็นหุ้นส่วนใหม่ Scott Hend แชมป์ European Tour หลายสมัยและ Asian Tour กลายเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกคนแรกของ

Fenix ชาวออสเตรเลียกล่าวว่า “การเป็นหุ้นส่วนทำให้สองบริษัทที่ยิ่งใหญ่ดียิ่งขึ้นไปอีก" Stacey Walton ผู้จัดการทั่วไปของ Banyan Club ที่ได้รับรางวัลในหัวหินกล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทั้ง Golfasian และ Fenix Xcell ทีละคน และฉันหวังว่าจะได้เป็นหุ้นส่วนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นร่วมกัน

นายธเนศ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่คุ้มค่าที่ได้เห็นบริษัทของไทยผนึกกำลังและขยายสาขาออกไปในเวทีโลก นี่เป็นเพียงการตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางของนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลก"

Fenix

Stronger Together: Golfasian and Fenix XCell Join Forces

Bangkok, Thailand: Golfasian and Fenix XCell – two of Southeast Asia’s most upwardly mobile golf companies have joined forces in a strategic partnership primed to bolster the burgeoning international reputations of both organizations.

By combining their resources, Mark Siegel, Owner and Managing Director of golf tour operator Golfasian, and Mike Moir, Founder and Managing Director at apparel company Fenix XCell, are confident of increasing their respective market shares as well as expanding their international footprints.

American-born Siegel, who’s spent more than three decades in Asia, said “Our ambition is to be the largest and most successful golf company in Southeast Asia and Thailand.

“There’s always been a good chemistry between me and Mike. We feel now is the right time to merge and become more vertically integrated."

“This move is a sign of the long-term confidence we have in Golfasian, Fenix Xcell and the golf industry. Demand for golf is up 20% around the region and will only increase as travel resumes."

Scotsman Moir is equally bullish. He said: “Mark and I share the same vision for global expansion. We have the two biggest Thai-born companies in the Thai golf industry. We believe we complement each other and will grow stronger together."

One of the most respected inbound golf tour operators in Asia, Golfasian started in 1997 and maintains a membership base of more than 325,000 golfers.

In 2019, the company brought in over 20,000 golf tourists, who played 150,000 rounds. Golfasian received the ‘2020 World’s Best Golf Tour Operator’. This year, Asian Tour Destinations welcomed Golfasian as the only tour operator as part of the exclusive network of golf clubs with direct ties to the Asian Tour.

Like Golfasian, Fenix XCell has flourished since its inauguration in 2009.

Over the ensuing 12 years, Fenix has not only catered to the corporate event market but become a brand, with its shirts on the shelves of pro shops and on the backs of both casual golfers and touring professionals around the world.

Since the Covid-19 pandemic took hold, Moir has pivoted with agility, significantly beefing up the online presence of Fenix Xcell, which now represents a thriving string to the company’s bow.

Moir said: “There’s no denying these past couple of years have been tough. Now is a suitable time to be solidifying our position, which is what we are doing by combining with Golfasian.

“Having started as a small company in Bangkok, catering predominantly to a Thai market, we’re now an international brand showcasing our products on a global stage. Formalizing our relationship with Mark has been a long time in the making. I’m certain it will be mutually beneficial."

Fenix

Siegel and Moir see opportunities for Golfasian and Fenix XCell beyond Asian boundaries, breaking into the hitherto largely untapped markets of Europe, the United Kingdom, and the United States.

“With more than 11 years of experience behind us, and being established in the Asian market, we want to extend our ambitions abroad, and in particular, to the United States," said Moir, whose move into America prompted the launch of a new sub-brand focused on contemporary American fashion, Private Estate.

“We now have offices in Australia, Singapore, the United Kingdom, the United States (Florida), and the Middle East, as we continue our push to compete internationally with the biggest brands in sports apparel," added Moir.

Industry figures were quick to offer their support for the new partnership.

Multi-time European Tour and Asian Tour winner Scott Hend became Fenix’s first global brand ambassador. The Australian said, “the partnership makes two great companies even better." Stacey Walton, General Manager at the award-winning Banyan Club in Hua Hin said, “It’s a pleasure working with both Golfasian and Fenix Xcell individually and I look forward to an even stronger partnership together.

Mr. Tanes Petsuwan, Deputy Governor of The Tourism Authority of Thailand commented, “Its rewarding to see Thai companies join forces and branch out on the global stage. This only reaffirms the image of Thailand as the world’s best golf destination."

Share on

Published 9th September 2021
×