รถ Mercedes-Maybach S680 4MATIC

ชาวเยอรมันยังคงรู้จักวิธีสร้างงานปาร์ตี้ที่เบาะหลัง Maybach มีพื้นฐานมาจาก Mercedes-Benz S Class แต่รุ่นเรือธงสุดหรูนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V-12 ที่มีพละกำลังมากกว่ารุ่น Maybach S580 เครื่องยนต์ V-8 ถึง 125 แรงม้า

Demian Kirschner เปรียบเทียบการตกแต่งภายในที่กว้างขวางว่าเป็น “เหมือนนั่งขับบนโซฟา” ซึ่งถือเป็นคำชมเชย เช่นเดียวกันกับ Stephen Miles ที่ชื่นชอบ “ความสะดวกสบายที่น่าทึ่ง” ของรถ แต่ก็สังเกตว่า Maybach Maybach นั้น “สร้างมาเพื่อการขับในเมือง ไม่ใช่สนามแข่ง” สอดคล้องกับ Mark Newman ที่เรียกรถรุ่นนี้ว่า “รถลิมูซีนที่ยอดเยี่ยมที่ทำให้ผมอยากจะจ้างคนขับรถและกลับไปทำงานอีกครั้ง”

ไม่ว่าคุณจะอยู่หลังพวงมาลัยหรืออยู่หลังคนขับ ความเงียบก็จะครอบคลุมห้องโดยสารได้อย่างสมบูรณ์แบบ ห้องโดยสารของ Maybach เป็นหนึ่งในรถที่เงียบที่มีห้องโดยสารที่เงียบที่สุดในบรรดารถยนต์ที่เราทดสอบ ไม่ว่าจะแบบน้ำมันหรือแบบไฟฟ้า รถของเราได้รับการติดตั้งแพ็คเกจเบาะหลังสำหรับผู้บริหาร รวมถึงการอัพเกรดอีกอย่างคือ คอนโซลกลางด้านหลังแบบแช่เย็นที่ใหญ่พอสำหรับใส่แชมเปญหนึ่งขวด แต่ปาร์ตี้ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น รถรุ่นนี้ยังมาพร้อมล้อขนาด 21 นิ้วที่มีซี่ล้อออกแบบให้เหมือนแก้วฟลุตแชมเปญ ซึ่งไม่ต้องสงสัยว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากถ้วยเงินสเตอร์ลิงมูลค่า 3,200 ดอลลาร์ที่ผลิตโดย Robbe & Berking จากเยอรมนี

จากบทความโดย Robert Ross และ Viju Mathew

The Germans still know how to throw a party in the backseat. The Maybach is based on the Mercedes-Benz S Class, but this ultimate variation has a V-12 engine, with 125 more horses than the V-8-powered Maybach S580.

Demian Kirschner compared the capacious interior to “driving a sofa"—we took it to be a compliment—and Stephen Miles likewise appreciated the car’s “amazing comfort," but noted the Maybach is “built for traffic and not the track." To that end, Mark Newman called it “a fantastic limo that makes me want to hire a chauffeur and start working again."

Whether you’re behind the wheel or behind the driver, tranquility reigns supreme: The Maybach’s cabin is among the quietest of any vehicle we tested, gas or electric. Ours was fitted with the Executive Rear Seat Package, as well as another upgrade: a refrigerated rear center console big enough for a bottle of bubbly. But the celebration doesn’t stop there: This model also included 21-inch wheels with spokes designed to look like Champagne flutes, no doubt inspired by the optional $3,200 sterling-silver chalices furnished by Germany’s Robbe & Berking.

From the article by Robert Ross and Viju Mathew

Share on

Published 25th March 2024
×